วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ทำตัวเองให้เป็นสาวอโรมา

เรามีโอกาสทำงานเกี่ยวกับอโรมาเธอราพีได้ใกล้ชิดและก็เรียนรู้เกี่ยวกับมัน ทำให้บางทีนะเราก็อดไม่ได้ที่จะนำมันมาใช้กับตัวเองบ้าง เพราะสรรพคุณในการบำบัด+บำรุงที่รู้มา มันช่างเย้ายวนเหลือเกิ๊นน (ตอนนี้เราบ้ากลิ่นจากธรรมชาตินี่ไปแล้ว55)บางทีดมน้ำหอมธรรมดาไม่ได้เวียนหัว..เริ่มน่าหมั่นไส้ขึ้นเรื่อยๆ เดี๋ยวเราจะบอกแบบที่เราเคยทำเคยใช้ละกัน..

1. ใส่ถ้วยตั้งในห้องน้ำ
หอมดีเวลาอาบน้ำกลิ่นจางๆบางๆ เราใช้เปปเปอร์มินท์ ส้มแล้วก็แฝกหอม

2. ใส่เกลือแปรงฟัน
อันนี้ทีเด็ด..เพราะตอนสมัยเรียนอาจารย์ที่ รร.ท่านนึงบอกว่าเค้าแปรงฟันด้วยเกลือมาตลอด ไม่เคยไม่ปัญหาฟันเหงือกอะไรเลยบลาๆๆ แกพูดจนเราอยากทำตาม เลยลอง..โอ้ววอย่างเค็มมมม เราก็ทนๆแปรงจนเสร็จ แต่พอเสร็จรู้สึกว่าฟันสะอาดจริงๆ เหมือนมันได้ฆ่าเชื้อโรคไปด้วยอะ ตอนหลังเราทำงานเกี่ยวกับอโรมาเธอราพี เลยเติมเปปเปอร์มินท์ลงไปในเกลือด้วย ความเค็มไม่จางหาย แต่ปากสดชื่นสุโค่ย อยากให้เพื่อนๆลองอะอันเนี้ย



3.หยดหมอน
อันนี้เราจะใช้เวลาเราอยากนอนสบายๆ ตรงตามคุณสมบัติเลย เราใช้น้ำมันหอมลาเวนเดอร์ ก็ดีนะช่วยให้หลับลึกหลับสบายขึ้น แต่ใครนอนหลับยากมากอย่าหวังขนาดนั้น เพราะมันของธรรมชาติ ไม่ใช่ยานอนหลับ
4.จุดเตาสร้างบรรยากาศ เราใช้น้ำมันหอมระเหยที่ผสมเอง มีลาเวนเดอร์ เจอเรเนียม เปปเปอร์มินท์ จุดในร้านนวดเรา อันนี้ลูกค้าเราชอบมากอะหอมแล้วก็ไม่เวียนหัวด้วย



5.ผสมโลชั่นทาผิว
เราจะเตรียมโลชั่นที่ไม่ผสมน้ำำหอม(แนะนำวาสลีนขวดขาว)หยดกลิ่นส้มบ้าง กำยานบ้าง มะลิบ้าง ทีทรีบ้าง โอยไม่เคยซ้ำเวลาทาผิว อันนี้เราว่าเหมาะกับสาวขี้เบื่อ เพราะเปลี่ยนกลิ่นได้ทุกวัน แถมยังดีกับผิวมากๆ
6.หยดปกเสื้อ
อันนี้เราทำเวลาขีเกียจ อยากได้กลิ่นอะไรก็หยดลงปกเสื้อหอมได้ทันใจดี มีแอบหวังให้คนใกล้ๆได้กลิ่นบ้างเลยชอบใส่กลิ่นดอกไม้พวกมะลิ กระดังงา เจอเรเนียม จริงๆอยากหยดกุกลาบนะแต่ไม่ไหวแพงเกิ๊น




7.อ่านหนังสือ
เราจะหยดน้ำมันโรสแมรี่บนที่คั่นหนังสือ ช่วยให้อ่านได้นานขึ้นมีสมาธิมากขึ้น กลิ่นก็หอมสดชื่นดี จริงๆแล้วโรสแมรี่เป็นน้ำมันหอมชั้นยอดเลยนะ ผสมน้ำมันนวดแก้ปวดเมื่อยก็ได้มีขวดเดียวใช้ได้หลายอย่าง เป็นน้ำมันหอมระเหยที่คุ้มสำหรับเราตัวนึง

8.เครียด-เหนื่อย
จริงๆแล้วปกติเราจะอาบน้ำ..มันทำให้หายเครียดได้ดี แต่ถ้าไม่อาบน้ำเราก็ใช้ดมน้ำมันหอมระเหยนี่ล่ะ ใช้กลิ่นส้ม มะนาว เกรฟฟรุต อะไรก็ได้ (ช่วยให้หายเครียด-เหนื่อยเป็นคุณสมบัติเด่นของน้ำมันหอมกลุ่มนี้เลย)

9.เอาไปเที่ยวด้วย เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดเราชอบเอากลิ่นพวกนี้ไปด้วย ทำให้เรารู้สึกว่าวันหยุดเราพิเศษมากขึ้นเหมือนในละครทีวี เราจะพกพวกกลิ่นส้ม/โรสแมรี่ไป เอาไว้หยดในห้องนอนแล้วก็อ่างอาบน้ำเพื่อนๆเราชอบมาก เคยว่าเราว่าทำไมไม่เอาเตาเอาเทียนมาด้วยสร้างบรรยากาศ ..ใครจะบ้าหอบ

ความจริงมีเรื่องการบำรุงผิวอีก แต่เรายกไปในหัวข้อการทำโลชั่นใช้เอง ใครสนใจก็ไปอ่านได้นะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น